ดาราหนังโป๊เย็ดกันแนะนำ กระโดดเชือกให้ถูกวิธี

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมากระแสรักสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้น ฉันมีนักแสดงหนังโป๊เย็ดกันมาแนะนำว่า หากกระโดดเชือกให้ถูกวิธี จะช่วยทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่า 1,300 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับการออกกำลังกายแบบต่อเนื่องด้วยวิธีอื่น และเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการดูหนังโป๊เย็ดกันถึง 7 เท่า สิ่งสำคัญคือการกระโดดเชือกจะช่วยเพิ่มพลังกล้ามเนื้อขาทำให้สามารถเล่นท่ายากได้ในระหว่างที่แสดงหนังโป๊เย็ดกัน ก่อนอื่นเรามาดูกันดีกว่าว่าควรเริ่มต้นอย่างไร
อย่างแรกเลยคือซื้อ Skipping Rope
มีหลายคนนึกไม่ออกว่าการกระโดดเชือกจะต้องซื้อ skipping Rope หรือเชือกกระโดดที่มีประสิทธิภาพด้วย และเลือกใช้เชือกธรรมดามาใช้งานก็ไม่ทนทานใช้ไม่นานก็พัง ควรจะลงทุน ซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายเชือกกระโดดที่มีความทนยืดหยุ่นสูง
การกระโดดเชือกลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี
เป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การเข้าฟิตเนส สามารถลดแคลอรี่ได้มากต่อหนึ่งชั่วโมง 700 ถึง 1000 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ประสิทธิภาพดีกว่าการดูหนังโป๊เย็ดกันหลายเท่า หากกระโดดอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง การออกกำลังกายอย่างอื่นเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 400 – 700 เท่านั้น การกระโดดเชือกเองแบบกระโดดเฉย ๆ อาจจะส่งผลต่อร่างกาย หากทำไม่ถูกวิธี เช่น แขนข้อเท้า มีวิธีกระโดดเชือกแบบโปรที่ได้ทั้งความปลอดภัยและสุขภาพต่อร่างกายกัน
1. ขนาดกระโดดเชือกให้ลงน้ำหนักเบา ๆ ที่ส่วนหน้าของฝ่าเท้าแทนการลงน้ำหนักที่ส้นเท้า การกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีฝ่าเท้าไม่ควรจะแตะพื้น เป็นเหตุผลว่าการกระโดดเชือกถึงได้เป็น การบริหารข้อเท้า
2. รีแลกซ์เข้าไว้อย่ากระโดดสูงจนเกินไป มีหลายคนจะพยายามกระโดดให้สูง แต่ในความเป็นจริงหากต้องการกระโดดเชือกเพื่อให้ได้เวลาที่นานแบบไม่หมดแรงไปก่อนคือให้กระโดดน้อย ๆ และท่าทางที่ผ่อนคลาย
3. แกว่งแขนแค่พอดีอย่าหักโหมเกินไป กระโดดเชือกเป็นการใช้ข้อมือ หากใช้หัวไหล่และแขนในการกระโดดเชือก จะทำให้รู้มึกว่าการกระโดดเชือกง่าย ๆแต่เป็นอะไรที่ยากมาก ควรใช้แค่ข้อมือแล้วหมุนเป็นวงกลม
4. ใช้เชือกที่มีความยาวพอดี กระโดดเชือกที่ถูกวิธีเริ่มจากอุปกรณ์ที่เหมาะสม ความยาวของเชือกที่เหมาะสมคือวัดจากพื้น จากปลายเชือกแล้วให้อยู่ระดับหน้าอก เชือกที่สั้นหรือยาว จะทำให้จังหวะการกระโดดเชือกยากกว่าที่จะเป็น ความยาวที่พอดีคือเชือก แกว่งลงแล้วกระทบพื้น
5. มือควรจะอยู่เหนือเอวเล็กน้อย ตำแหน่งมือถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ตำแหน่งของมือขึ้นอยู่กับความยาวของเชือก แขนกางเล็กน้อยมือควรอยู่ห่างจากสีข้างหนึ่งฟุตประมาณเอวหรือเหนือเอวนิดหน่อย
การกระโดดเชือกนั้นไม่ยากแต่ก่อนที่จะเริ่มจำเป็นที่จะต้องศึกษาเป็นอย่างดี และอาจเกิดการบาดเจ็บได้